พบปะ เยี่ยมเยียน CBOs ภูเก็ต เดือนธันวาคม

วันที่ 2 ธ.ค. 2566
เจ้าหน้าที่ศูนย์สังคมพัฒนาฯ ลงพื้นที่บ้านพักแกนนำกะทู้ ร่วมกับกลุ่ม Dhamma Tuka yatana  และร่วมจัดเตรียมสถานที่ อาหาร สำหรับงานบุญของกลุ่ม Dhamma Darna Lith ณ หน้าบริเวณโรงงานขยะ ในการตรียม และร่วมงานบุญฟังเทศน์โดยพระสงฆ์เมียนมาร์ และวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566 ทางกลุ่ม Dhamma Tuka yatana ได้มีการประชุมประจำเดือน แลกเปลี่ยนแชร์ประสบการณ์ร่วมกันระหว่างสมาชิก อัพเดตแนวทางการทำงานด้านสังคม และผลักดันให้สมาชิกกลุ่มมีส่วนร่วมและเป็นตัวแทนกลุ่มในการร่วมกิจกรรม หรืองานสังคม ช่วยเหลือผู้อื่นร่วมกัน เพื่อกระตุ้นให้สมาชิกมีส่วนร่วมมากขึ้น กล้าแสดงออก กล้าเผชิญกับปัญหาร่วมกัน เพื่อให้สมาชิกกลุ่มมีความเชี่ยวชาญมากขึ้น

 

วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม 2566
ศูนย์สังคมพัฒนาฯ สนับสนุนการประชุมของกลุ่ม Group Voluntary Interpreter Phuket  ณ บ้านพักแกนนำ ถนนเทพกษัตรี ร่วมกันวางแผนการทำงานของกลุ่ม ถอดสรุปบทเรียนงานสังคมที่กลุ่มได้ส่งเสริมช่วยเหลือร่วมกัน วางแผนงานปี 2567 ซึ่งจะเน้นการช่วยเหลือกับแรงงานเรื่องสิทธิ และศพไร้ญาติ

วันที่ 10 ธันวาคม 2566
เจ้าหน้าที่ศูนย์สังคมพัฒนาฯ เยี่ยมชุมชนเครือข่าย CBO กลุ่ม DNDA ร่วมประชุมกลุ่มประจำเดือน ธันวาคม พูดคุยแลกเปลี่ยนความเป็นอยู่ของสมาชิก ถอดบทเรียนเรื่องการทำกิจกรรมกลุ่มและทำกิจกรรมซ้อมสวดบทนำก่อนเริ่มพิธีกรรมพระเทศน์

 

วันที่ 13 ธันวาคม 2566
เจ้าหน้าที่ศูนย์สังคมพัฒนาฯ เยี่ยมชุมชนเครือข่ายCBO บายพาส ร่วมประชุมกลุ่มประจำเดือน ธันวาคม มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยน เรื่อง ปัญหาด้านสิทธิสุขภาพของสมาชิก  โดยเฉพาะสตรีและเด็ก ที่ชุมชนมีปัญหาในการเข้าถึง และอัพเดทเรื่องการดำเนินเอกสารประจำตัวของแรงงาน ที่ขึ้นทะเบียนวันที่ 5 กรกฎาคม และ กลุ่มรายงานที่จะหมดอายุวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567

วันที่ 14 ธันวาคม 2566
เจ้าหน้าที่ศูนย์สังคมพัฒนาได้ร่วมการประชุมของกลุ่มจิตอาสาซุปเปอร์ชีป  เรื่อง การระดมทุนสร้าง ศาลาเอนกประสงค์ และชี้แจงงบประมาณในการสร้าง โดยทางกลุ่มได้มีการปรึกษาหารือและเชิญพระสงฆ์มาทำพิธีเสก เพื่อสร้างศาลาเอนกประสงค์บนยอดเขาวัดโฆษิตวิหารเพื่อใช้ในการใช้สอนและทำกิจกรรมร่วมกันของพี่น้องแรงงาน

วันที่ 15 ธันวาคม 2566
เจ้าหน้าที่ศูนย์สังคมพัฒนาได้ลงพื้นที่ชุมชนซอยรุ่งระวี เพื่อเข้าร่วมการประชุมกลุ่มจิตอาสาชุมชนรุ่งระวี ทางกลุ่มมีการพูดคุยประเด็นเรื่องการสมทบและนำเงินไปช่วยเหลือแรงงานที่เป็นสมาชิกที่เสียชีวิตที่ฉลองและชี้แจงเรื่องการใช้งบประมาณแก่สมาชิกและอัพเดทเรื่องข้อกฎหมายในการตรวจสุขภาพและการตรวจเอกสารอัตลักษณ์สำหรับแรงงานที่ขึ้นทะเบียนวันที่ 5 กรกฎาคม 2566

วันที่ 16 ธันวาคม 2566
เจ้าหน้าที่ศูนย์สังคมพัฒนาฯ ร่วมกับอาสาสมัครลงชุมชนฉลอง เยี่ยมเยียนและติดตามการตั้งกลุ่ม เพื่อส่งเสริมการช่วยเหลือกันและกันในชุมชนและบริเวณใกล้เคียง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ศูนย์การพัฒนาฯ ยังให้ความรู้เรื่องความรุนแรงในครอบครัวและการปกป้องสิทธิเด็กให้กับเด็ก ๆ และสตรีในชุมชน โดยมีผู้เข้าร่วม 16 คน

แบ่งปันเรื่องราวดีๆ